Cựu sinh viên Nguyễn Thu Yến – Nữ doanh nhân thành đạt tâm luôn hướng thiện

Tin sự kiện
516 Lượt xem

Cựu sinh viên Nguyễn Thu Yến, hiện nay là Giám đốc công ty TNHH phát triển công nghệ SVN tại Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Năm 2010, cô sinh viên Nguyễn Thu Yến tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán của Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Sau khi ra trường, Cô đi làm tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc tại Khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Qua thời gian làm việc, Cô nhận thấy xu hướng các doanh nghiệp Trung Quốc ngày càng đầu tư vốn mở rộng vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là các khu công nghiệp của 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Từ nhận định của bản thân, năm 2013 cô quyết định tìm hiểu thông tin xin học bổng đi du học trình độ Thạc sĩ tại Trung Quốc để vừa nâng cao trình độ, vừa có cơ hội học thêm ngôn ngữ của người bản xứ.

Năm 2015 Cô đã tự mình thành lập công ty TNHH phát triển công nghệ SVN. Con đường khởi nghiệp luôn đầy rủi ro, thử thách đặc biệt đối với chủ doanh nghiệp là nữ giới thì khó khăn sẽ nhân lên gấp bội nhưng bằng bản lĩnh kiên cường “bông hồng thép” Nguyễn Thu Yến đã trụ vững và đưa doanh nghiệp của mình ngày một phát triển về quy mô, đa dạng hơn về lĩnh vực kinh doanh. Doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như uy tín với các đối tác trong nước và nước ngoài.

Năm 2023, Cô đã chính thức được bầu vào Ban chấp hành của Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thành phố Bắc Ninh nhiệm kỳ 2023-2028.

Là một nữ doanh nhân nhiều sự bận rộn trong công việc nhưng cô vẫn sắp xếp dành thời gian quý báu của mình để quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh đáng thương, tham gia cho các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, đặc biệt là cách cô luôn dành tình cảm yêu quý, trân trọng và sự tri ân đối với những mái trường mà cô từng theo học.

Quan điểm của Cô là:“Chẳng có ai trên đời có thể thành công mà không có kiến thức”. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ thêm: Trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội là động lực giúp mỗi người theo đuổi đam mê và thực hiện ước mơ. Trên con đường đi tới vinh quang, chúng ta phải đối mặt với bao khó khăn, thử thách, đó là lúc nghị lực giúp bản thân vượt qua tất cả. Và cũng chính 2 từ “trách nhiệm” nó như sợi dây vô hình gắn kết con người với cuộc sống, gia đình, người thân, bạn bè, nhà trường và xã hội.

Khi nhắc đến ngôi trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, cựu sinh viên Nguyễn Thu Yến luôn mang trong mình niềm tự hào. Đối với cô, nơi đây đã cho cô những cảm xúc yêu thương, những kỷ niệm thời sinh viên nhiều khó khăn, vất vả nhưng giàu hoài bão, ước mơ, là nơi chắp cánh cho những thành công sau này.

Cựu sinh viên Nguyễn Thu Yến – một nữ doanh nhân thành đạt với khối óc nhạy bén và trái tim ấm áp tình người, tâm luôn hướng thiện sẽ luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên của khoa Kinh tế – Tài chính nói riêng và sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN